16/09/19 - 04:47 AM


ผู้เขียน หัวข้อ: บริษัท มีหนังสือแจ้งสิ้นสุดสัญญาจ้าง มาให้เราเซ็นต์ เราต้องเซ็นต์ ตอบรับหรือคะ  (อ่าน 45 ครั้ง)

ดิเรก

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • ดูรายละเอียด
ดิฉัน ทำงานมาเกือบ 3 ปีแล้ว  มาเมื่อ เดือนที่แล้ว บริษัทฯ ส่งหนังสือแจ้ง สิ้นสุดสัญญา ให้ทำงานวันสุดท้าย สิ้นเดือนนี้ โดยระบุ วันเริ่มสัญญา และวันสุดสุดสัญญามา   สุดสัญญาสิ้นเดือนนี้ คือ 31 สค อยากทราบว่า  จะต้องเซ็นต์ใบแจ้ง ที่ส่งมให้ไหมคะ หากเซ็นต์ จะสามารถได้ค่าชดเชยไหมคะ และถ้าไม่เป๋็นต์ จะเป็นไรไหมคะ

Isintako

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด
อย่าไปเซ็นต์นะครับ เหมือนเราไปยินยอมเค้า

ทนายพร

  • Administrator
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 353
    • ดูรายละเอียด
ก่อนอื่นเมื่อได้หนังสือก็อ่านซะก่อนครับว่ามีเงื่อนไขอย่างไร

ถ้าอ่านแล้วมีลับลมคมในก็ไม่ต้องเซ็นต์ครับ หรือถ้าไม่สบายใจก็ไม่ต้องเซ็นต์ครับ

กรณีที่สิ้นสุดสัญญาจะต้องดูสัญญาให้ดีนะครับ ว่าเป็นสัญญาที่กำหนดระยะเวลาที่แน่นอนจริงๆหรือไม่ อย่างไรก็ตามถ้าทำงานมาเกินกว่า ๓ ปี ตามกฎหมายก็ถือว่าเข้าเงื่อนไขที่มีสิทธิจะได้รับเงินชดเชยครับ แต่ถ้าเป็นสัญญาจ้างที่ระบุระยะเวลาเริ่มต้นและสิ้นสุดไว้แน่นอนและไม่เกิน ๒ ปี กรณีเช่นนี้จะไม่ได้ค่าชดเชยตามมาตรา ๑๑๘ วรรคท้ายครับ

ทนายพร.