26/02/20 - 10:47 AM


ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องเงินชดเชยในกรณีหมดสัญญจ้างแบบมีกำหนดระยะเวลา  (อ่าน 49 ครั้ง)

nongyllow

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • ดูรายละเอียด
สวัสดีค่ะ ก่อนหน้านี้หนูทำงานที่บริษัทเอาท์ซอสแห่งหนึ่ง ตำแหน่งล่ามประจำนายญี่ปุ่น

ซึ่งบริษัทนี้ได้ทำธุกิจลักษณะจัดหาล่ามให้แก่บริษัทอื่นๆ

ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาชัดเจนคือ 23/11/2016-23/11/2017

ซึ่งก่อนที่จะหมดสัญญา บริษัทได้แจ้งมาว่าจะให้หนูต่อสัญญาได้1เดือนจนกว่่านายญีปุ่น

จะกลับประเทศ ซึ่งนายมีวาระในการกลับคือสิ้นเดือนธันว่าปี2017

หนูจึงปฏิเสธที่จะต่อสัญญา1เดือนเพราะเห็นว่าหางานที่อื่นน่าจะดีกว่ามาต่อแค่เดือนเดียวจะได้เป็นการพักผ่อนด้วย


แต่ก่อนที่จะทำสัญญาในตอนแรกทางบริษัทแจ้งว่านายมีวาระอยู่จนถึงเดือนธันวาคม 2017 แต่อาจจะอยู่ก็ได้ยังม่ชชัดเจน

แต่บริษัททำสัญญาเป็นลักษณะปีต่อปี หนูมารู้ทีหลังตอนที่เข้ามาทำงานซักพักแล้วว่านายจะกลับญี่ปุ่นสิ้นปีแน่นอนและหนูจะไม่ได้ต่อสัญญา

ไม่ทราบว่าในกรณีนี้แล้วจริงๆหนูต้องไปรับเงินชดเชยด้วไหมคะ

ขอบคุณค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 13, 2020, 04:27:08 PM โดย nongyllow »

มโนธรรม

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • ดูรายละเอียด
เงินชดเชย
   กรณีของคุณมีกำหนดเวลาจ้างไว้แน่นอนและเลิกจ้างตามกำหนดระยะเวลานั้น   คุณจึงไม่ได้รับเงินชดเชย  ตาม พรบ.คุ้มครองแรงงานฯ ม.118 วรรคสาม..