เรียนทนายพร ที่เคารพ
เรื่อง ขอคำปรึกษา
คือผมทำงานบริษัท S (นามสมมุติ) โดยเป็นแบบสัญญาจ้าง โดยทำงานตั้งแต่ 22 - 11 -2014 ถึงวันที่ 31-12-2018
โดยสัญญาจ้าง จะระบุค่าจ้างเป็นต่อวัน (วันละ xxxx บาท) แต่รับเงิน เป็นวีก (2 วีก ต่อเดือน)
โดยมีสัญญาทั้งหมด 6 ฉบับ โดยมีระยะเวลาดังนี้ครับ
ฉบับที่ 1: ระยะสัญญา 22 Sep 2014 to 21 Sep 2015
ฉบับที่ 2: ระยะสัญญา 22 Sep 2015 to 21 Aug 2016
ฉบับที่ 3: ระยะสัญญา 22 Aug 2016 to 21 Aug 2017
ฉบับที่ 4: ระยะสัญญา 22 Aug 2017 to 31 Dec 2017(4 Month)
ฉบับที่ 5: ระยะสัญญา 1 Jan 2018 to 30 Apr 2018(4 Month)
ฉบับที่ 6: ระยะสัญญา 1 May 2018 to 31 Dec 2018(8 Month) ฉบับนี้มีการปรับขันค่าจ้างเป็น xxxx บาท / วัน
ทั้งนี้ก่อนที่จะหมดสัญญาจ้างนี้ ตัวผมเองก็ได้วางแผนมองหางานประจำทำ และตอนนี้ผมได้งานประจำ โดยจะเริ่มทำงานหลังปีใหม่นี้
ดังนั้นผมจึงตัดสินใจจะทำงานให้เป็นไปตามสัญญา คือจบสัญญาในวันที่ 31-12-2018 นี้ และผมให้แจ้ง Email ให้เจ้านาย และ ฝ่ายบุคคลว่าจำทำงานให้สิ้นสุดตามสัญญา
ตามสัญญาทั้ง 6 ฉบับ นับอายะงาน รวมกันประมารณ 4 ปีกว่าๆ
1. ผมอยากขอคำปรึกษาว่า ผมมีสิทธ์ได้รับค่าชดเชยไหมครับ และได้รับค่าชดเชยจะนับอายุงาน รวม หรือ เอาอายุงานตามสัญญาฉบับสุดท้าย (ฉบับที่6)
2. ถ้าผมมีสิทธ์ได้รับค่าชดเชย แล้วบริษัทไม่จ่าย ผมจะทำอย่างไร
รบกวนขอคำชีแนะให้ด้วยครับ