ยกตัวอย่างเช่น วันตรุษจีนที่จะถึงนี้ ตามปฏิทินที่โรงงานประกาศหยุดจะตรงกับวันศุกร์ที่ 24 มกราคม แต่โรงงานสั่งให้หยุดเพิ่มในวันเสาร์ ที่ 25 มกราคม อีกหนึ่งวัน แต่ไม่จ่ายค่าแรงให้ ซึ่งจะเป็นอย่างนี้อีกหลายครั้งตามวันหยุดเทศกาลต่างๆ ซึ่งปี 2562 ที่ผ่านมามีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นตลอดทั้งปีรวม 8 วัน เป็นเงินประมาณ 6000 บาท ที่โดนหักไป ผมจึงอยากทราบว่านายจ้างสามารถหักเงินแบบนี้ได้หรือเปล่าครับ
หมายเหตุ ผมเป็นพนักงานรายเดือนครับ
ขอบคุณครับ