สวัสดีค่ะ ขออนุญาตสอบถามค่ะ
กรณีพนักงานทำงานยังไม่ถึง 120 วัน มาแจ้งลาออกเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2565 และกำหนดวันทำงานวันสุดท้ายคือวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 (ตามกฎระเบียบของบริษัทฯ พนักงานจะต้องแจ้งลาออกล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน หากไม่แจ้งล่วงหน้าหรืออยู่ไม่ถึง 30 วัน ทางบริษัทจะไม่จ่าย Service Charge ให้ แต่เงินเดือนจ่ายให้ตามปกติ ตามที่ได้ทำงานจริง) แต่ในวันที่ 04 กุมภาพันธ์ 2565 พนักงานได้ออกไปโดยไม่ได้แจ้งใครไว้เลย อีกทั้งยังติดต่อไม่ได้ ซึ่งการที่พนักงานออกไปไม่ได้มีการต่องานว่าทำอะไรถึงไหนแล้ว เนื่องจากเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับรายได้ของบริษัท จึงเกิดความเสียหายในส่วนของระบบงาน
พนักงานจะมีเงินเดือนของเดือน ก.พ.65 ค้างอยู่อีก 14 วัน (21 ม.ค.65-04 ก.พ.65) (การตัดรอบเงินเดือนของทางบริษัท คือ 21 ม.ค.65 - 20 ก.พ.65 จ่ายสิ้นเดือน ก.พ.65) แบบนี้ทางบริษัทฯ สามารถเรียกเงิน Service Charge ของเดือนมกราคม 2565 ที่จ่ายไปแล้วคืน โดยการจ่ายเงินเดือนที่ค้าง 14 วัน เป็นเงินสดและเรียกคืนจากพนักงานตอนที่มารับเงินด้วยตนเองได้มั้ยคะ หรือว่าไม่สามารถเรียกคืนได้คะ
ขอบคุณค่ะ