สวัสดีค่ะคุณทนาย หนูมีเรื่องอยากขอความกระจ่างค่ะ
หนูทำงานได้1ปี6เดือน..บริษัทที่ทำงานอยู่ปิดกิจการ..โดยให้เงินค่าชดเชย90วัน...แต่ทางบริษัทไม่ได้จ่ายเงินชดเชยให้เลยนะค๊ะ..บริษัทแิดกิจการวันที่10 ก.ค. 2561แต่เงินชดเชยจะทยอยออกให้เรื่อยๆค่ะ มีเยอะก็จะให้หมด ไม่มีก็อาจจะให้น้อยหน่อย แบบนี้ได้ด้วยหรอคะ คือหนูสองสัยค่ะ เพราะการจ่ายเงินชดเชยให้กับเราต้องจ่ายทีเดียวไหมค๊ะ
?แต่ประเด็นสำคัญเลยคือทางบริษัททำหนังสือสัญญาออกมาให้พนักงานทุกคนเซ็นค่ะ..
??ให้เซ็นเอกสารรับเงินชดเชยโดยระบุว่า...ข้าพเจ้า...ขอรับรองว่าได้รับเงินชดเชยจริงวันที่........และให้พนักงานเซ็นรับทราบค่ะ...อยากทราบว่าถ้าเซ็นไปจะได้เงินไหมค๊ะ เเล้วถ้าเซ็นไปเราจะสามารถฟ้องร้องนายจ้างได้ไหมค๊ะ..คือเงินนายจ้างยังไม่ได้จ่ายให้เลยค่ะ...แต่ให้เซ็นเอกสารก่อน(ถ้าไม่เซ็นไม่ได้เงินค่ะ)ให้เซ็นเอกสารก่อนรับเงินหนูมองว่ามันแปลกๆค่ะ หนูอยากขอคำปรึกษาจากคุณทนายค่ะ
คือหนูมีภาระที่ต้องให้จ่าย บริษัทมาปิดกิจการ บอกจะจ่ายเงินชดเชยให้ แต่ไม่มีกำหนดระยะเวลาแน่ชัด..
??