24/11/24 - 05:19 am


ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องลูกค้าโอนเงิน  (อ่าน 2936 ครั้ง)

deviruchi77

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • ดูรายละเอียด
สอบถามเรื่องลูกค้าโอนเงิน
« เมื่อ: เมษายน 09, 2020, 02:24:14 pm »
ถามเป็นความรู้ ถ้าเราขายของให้ลูกค้าทางออนไลน์ แต่ลูกค้าไปหลอกให้คนอื่นโอนเงินมาแทนในบัญชีเรา เราก็เข้าใจว่าลูกค้าโอนมาให้เอง เลยส่งของให้ลูกค้าตามปกติ แต่คนที่โดนโกงไป เขาไม่ได้รับของ เขาเลยไปแจ้งความว่าโอนเงินมาที่บัญชีเราแต่เขาไม่ได้รับของ เขาเลยไปแจ้งความว่าเราโกง ทั้งๆที่เราไม่รู้เรื่องอะไรเลย แบบนี้ต้องทำยังไง

ทนายพร

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 758
    • ดูรายละเอียด
Re: สอบถามเรื่องลูกค้าโอนเงิน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 10, 2020, 12:02:13 pm »
ทนายได้รับการร้องเรียนและบอกเล่าในเรื่องนี้หลายเครสแล้ว และตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพที่ใช้ช่องทางการขายของออนไลน์มาเป็นเครื่องมือในการโกงเอาเงินแล้วเอาเราไปเป็นเหยื่อ ซึ่งวิธีการก็เป็นไปตามที่ผู้ถามได้ตั้งคำถามมาเลย ยังงัยก็ระวังไว้ด้วยนะครับ

ข้อเเนะนำ อย่างแรก หากได้รับหมายเรียกจากพนักงานสอบสวน ให้รีบเดินทางไปพบพนักงานสอบสวนโดยไว พร้อมทั้งนำหลักฐานประกอบด้วย หลักฐานการสั่งซื้อสินค้าออนไล์ หลักฐานการโอนเงิน และข้อความแชททางไลน์หรือทาง FB ก่อนที่จะซื้อของ นำไปสอบให้พนักงานสอบสวน เพื่อสืบหาตัวผู้กระทำผิดตัวจริงต่อไป

เรื่องนี้ พนักงานสอบสวนจะทำการสอบสวนเราก็บอกไปตามความจริง  คุณคงไม่มีความผิดอะไรหรอกครับ อาจจะเสียเวลาบ้าง ก็คิดซะว่าช่วยกันจับโจรตัวจริงครับ

และถ้าหากผู้เสียหาย (เราก็เสียหาย) โทรมาทวงถามก็อธิบายให้กับเค้าไปตามความเป็นจริง อาจจะส่งหลักฐานการซื้อขายออนไลน์ไปให้ดูด้วยก็ได้ แล้วก็ไปร่วมมือกันจับโจรตัวจริงต่อไป

ก็ฝากกันไว้ในที่นี้ว่า ในกรณีจะโอนเงินกับการซื้อขายออนไลน์ต้องตรวจสอบชื่อบัญชีกับบัตรประชาชนของผู้ขายด้วยว่า ตรงกันหรือไม่ หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องถามในช่องแชทให้ดีว่าเป็นบัญชีของใคร เกี่ยวข้องอย่างไรก็ผู้ขาย เพื่อเก็บหลักฐานไว้ เผื่อว่าจะมีปัญหาในอนาคตครับ

ให้กำลังใจครับ

ทนายพร.